Giấy Ford Là Gì? Đây có phải loại giấy thông dụng nhất không ?

Giấy Ford Là Gì?

Rất nhiều các ấn phẩm bạn bắt gặp hay sử dụng hàng ngày được làm từ giấy Ford, tuy vậy rất nhiều người  lại chưa biết giấy ford là gì?

Đây chính là loại giấy phổ biến nhất hiện nay. Nó có tính phổ biến hàng ngày, chúng ta sử dụng thường xuyên nhưng rất ít người biết đến tên gọi khoa học của chúng.

Giấy ford thực chất chính là các loại giấy trắng mà chúng ta dùng để in ấn văn văn bản, sử dụng làm văn phòng phẩm hàng ngày, in vở học sinh.

Giấy này được dùng phổ biến trong những văn phòng, quán photo, nhà trường, bệnh viện,… chúng được dùng làm giấy in văn bản, nội dung và phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác.

Đặc điểm nổi bật của giấy ford là gì?

Giấy Ford là loại giấy không tráng phủ lên bề mặt mịn, nhám, không chói, có khả năng bám mực tốt bởi vậy phù hợp cho viết và đọc.

Về thành phần cấu tạo. Giấy ford được làm từ bột giấy nghiền đã được xử lý tách nhựa vì thế khó bị ố vàng theo thời gian thích hợp cho việc lưu trữ. Với công nghệ phân phối khác nhau cho ra đời các loại giấy ford có màu đặc điểm về định lượng và màu sắc cũng khác nhau.

Cơ bản nhất thì có loại giấy ford trắng, có độ trắng đạt từ 60% trở lên. Giấy ford vàng có độ trắng dưới 60%. Loại giấy này ở Việt Nam được cung ứng bởi các công ty nức danh như: Bãi Bằng, Tân Mai,… bên cạnh còn có loại giấy ford có nhiều màu sắc, được dùng cho những mục đích sử dụng khác ngoài văn bản thông thường.

Giấy ford là gì

Giấy ford là gì, chúng chính là loại giấy trắng dùng để in văn bản chúng ta vẫn thường dùng hàng ngày

Đặc Điểm Cấu Tạo Của Giấy Ford Là Gì?

Đặc điểm cấu tạo của giấy ford là gì? Có điểm gì nổi bật? Với các người làm trong ngành in ấn hoặc photo thì biết rất rõ, giấy ford là loại giấy có nhiều ưu thế vượt trội về đặc điểm cấu tạo của chúng. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú và đa dạng về mục đích, giấy ford được phân phối với nhiều kiểu khác nhau. Điểm khác nhau thấy rõ nhất là định lượng của giấy.

Định lượng giấy ford khá đa dạng với nhiều thông số: 60gsm, 70gsm, 80gsm, 100gsm, 120gsm, 150gsm, 170gsm, 220gsm, 250gsm, 300gsm(1gsm = 1g/m2 với gsm là đơn vị đo định lượng giấy). Chỉ số càng cao thì gió càng có độ dày lớn. Tùy theo mục đích sử dụng bạn có thể chọn loại giấy có độ định lượng phù hợp.

In vở học sinh bằng giấy Ford
In vở học sinh bằng giấy Ford

Phổ biến nhất và có thể quý khách có thể thấy rõ nhất chính là loại giấy a4 trắng thường được sử dụng trong những văn phòng, quán photo thường có định lượng 70gsm, 80gsm, 100 gsm.

Bên cạnh đó thì còn có loại giấy cỡ A3, A5, A0 với kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu sử dụng của người dùng. Giấy A4, A3 thì thường được đóng thành từng tập còn giấy A0 thì thường được đóng thành từng cuộn lớn để thuận tiện cho việc lưu kho và vận chuyển. 1 Tờ A0 thì bạn có thể chia nhỏ thành từng kích cỡ nhỏ hơn tùy vào mục đích sử dụng của mình.

Thế mạnh Của Giấy Ford Là Gì?

Ưu điểm của giấy ford là gì?  Các loại giấy in ngày nay đều được sử dụng để phục vụ những mục đích khác nhau, mỗi loại có thế mạnh – nhược điểm riêng. Giấy ford cũng vậy. Xét về thực chất, loại giấy này có nhiều ưu điểm:

+ Đa dạng về chủng loại: Với mục đích đáp ứng nhiều điều kiện sử dụng, nó được sản xuất ra với nhiều chủng loại về định lượng và màu sắc. Quý khách có thể tìm thấy loại giấy trắng tinh có độ mỏng vừa phải dùng để in ấn văn bản hội nghị cũng có thể tìm được loại giấy cũng có thể tìm được loại giấy có độ dày lớn để in ấn hình ảnh hoặc dùng cho các mục đích sử dụng đặc thù.

+ Kích cỡ đa dạng: giấy ford được đóng gói với quy cách đa dạng kích cỡ. Từ kích thước A5 nhỏ để in hóa đơn, giấy mời cho đến loại cỡ đại như tờ A0 với chiều dài tùy chọn.

+ Màu sắc phong phú: loại giấy này có màu sắc phong phú, từ màu trắng tinh, màu vàng cho đến những màu sắc sặc sỡ dùng cho những mục đích sử dụng khác nhau.

+ Tính ứng dụng cao: 1 trong những thế mạnh lớn nhất của giấy này chính là tính phổ biến trong khả năng ứng dụng của chúng. Chúng ta có thể bắt gặp loại giấy này ở bất cứ đâu trong cuộc sống hàng ngày.

+ Là một trong những loại giấy thân thiện với môi trường, có thể tái chế.

Giấy ford dùng để in sổ tay
Giấy ford dùng để in sổ tay

>>> Xem dịch vụ : in sổ tay

Ứng Dụng Của Giấy Ford Là Gì?

Nếu để chọn 1 loại giấy có tính phổ biến và gần gũi nhất với cuộc sống hàng ngày của chúng ta thì nó chính là ứng viên đầu tiên. Giấy ford được dùng nhiều trong văn phòng, trường học, dùng làm giấy viết, đóng thành vở viết học học sinh, sổ ghi chép, giấy in văn bản, photo,… các quyển tập viết trắng bằng giấy Bãi Bằng hay Tân Mai mà học sinh thường dùng chính là được làm từ loại giấy ford có độ trắng trên 60%.

Giấy ford được dùng nhiều trong phương pháp in offset để làm ruột sách, báo, sổ tay, bao thư lớn, nhỏ, giấy note, letterhead,… Loại giấy có độ trắng dưới 60%. Các loại giấy màu được dùng để làm những chiếc túi giấy, túi quà tặng, thiệp mời,…

Quý khách có nhu cầu in ấn các ấn phẩm và sử dụng loại giấy kể trên hãy liên hệ với chúng tôi :

Công ty in ấn – In Đăng Nguyên

Hotline/Zalo : 0914006627 (Mrs.Nga) – Email : indangnguyen@gmail.com

Facebook : https://facebook.com/indangnguyenhanoi/

Bài viết liên quan

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều phương tiện quảng cáo mới xuất hiện, mang đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận […]

In ấn là một công việc thường xuyên gặp phải trong học tập, công việc và cuộc sống. Việc in ấn tài liệu, hình ảnh full khổ giấy A4 giúp cho nội dung được hiển thị rõ ràng, đầy đủ và dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách in full khổ […]

In bìa folder là một dịch vụ thiết yếu cho các doanh nghiệp, tổ chức nhằm lưu trữ và trình bày tài liệu một cách chuyên nghiệp. Bìa folder được thiết kế và in ấn theo yêu cầu giúp thể hiện bản sắc thương hiệu, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng và đối […]

Sticker trang trí sổ tay là một trong những vật dụng không thể thiếu cho những ai yêu thích sáng tạo và cá nhân hóa sổ tay của mình. Thay vì mua những bộ sticker có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự tay sáng tạo những mẫu sticker độc đáo theo sở thích của […]