Nguyên nhân hình thành số hoá trong doanh nghiệp

Xu hướng số hóa doanh nghiệp

Theo ước tính vào năm 2007, 94% các tài liệu trên thế giới đã được tích trữ theo dạng kỹ thuật số.  Trong khi con số đó chỉ đạt có 3%  vào năm 1993. Và khoảng năm 2002, nhân loại lần đầu tiên đã có thể tích trữ tài liệu dạng kỹ thuật số nhiều hơn các dạng thường khác. Chính thức bắt đầu thời đại kỹ thuật số.

Hiện nay, quá trình số hóa trở thành một trong những xu hướng toàn cầu hiện nay. Đặc biệt là sau cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức thực hiện quá trình số hóa nhằm giúp doanh nghiệp phát triển hơn, bắt kịp tiến độ phát triển của thế giới.

nguyên nhân hình thành số hóa doanh nghiệp

Theo báo cáo năm 2016 của PricewaterhouseCoopers, 86% trong số 2000 doanh nghiệp từ 26 quốc gia được nghiên cứu kỳ vọng đạt được việc giảm kinh phí và tăng lợi nhuận nhờ nỗ lực chuyển đổi số trong vòng 5 năm. Là bước quan trọng cần có để thực hiện các bước tiếp theo của chuyển đổi số. Việc các doanh nghiệp thực hiện số hóa là việc bắt buộc để họ thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số trong tương lai.

Quá trình số hóa trong doanh nghiệp

quá trình số hóa

Quá trình số hóa có tầm quan trọng quyết định đối với việc xử lý, lưu trữ và truyền dữ liệu. Không giống như dữ liệu vật lý (analog data), thường bị giảm chất lượng mỗi lần được sao chép hoặc truyền đi. Còn đối với dữ liệu kỹ thuật số, về mặt lý thuyết, dữ liệu số có thể được truyền đi mà hoàn toàn không bị giảm chất lượng hay mất dữ liệu. Đây là lý do tại sao số hóa là một cách bảo quản thông tin trong một tổ chức hiện nay.

Quá trình số hóa trong một tổ chức liên quan đến các chiến lược, phương pháp được sử dụng để quản lý, lưu trữ,và cung cấp nội dung – tài liệu liên quan đến tổ chức. Vì vậy, số hóa là quá trình bắt buộc để doanh nghiệp có thể phát triển trong tương lai.

Quá trình số hóa tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào chiến lược tổ chức và hoạt động. Nó giúp tổ chức tập trung vào các cơ hội tốt nhất để hợp nhất cả quy trình kỹ thuật số và vật lý. Quá trình này nhằm mục đích mở rộng sâu sắc lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho doanh nghiệp – tổ chức.

Nguyên nhân hình thành số hóa

Trong môi trường ngày nay, khách hàng muốn trực tuyến tất cả các thông tin từ nhà cung cấp của họ. Họ muốn các nhà cung cấp của họ cho họ quyền truy cập tự động vào tất cả dữ liệu được cung cấp trước đó trong các bản sao. Các tổ chức truyền thống không thể đáp ứng những mong đợi này. Vì vậy, tổ chức truyền thống được yêu cầu áp dụng một cách lớn quy trình số hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về vấn đề này.

Tổ chức được yêu cầu tiến hành số hóa các quy trình kinh doanh. Giao diện dễ hiểu, sẵn sàng cho khách hàng truy cập, xử lý cá nhân, tính nhất quán toàn cầu và không có lỗi, v.v. là những tiện ích mà khách hàng ngày càng quen thuộc trong môi trường ngày nay.

Để đáp ứng những kỳ vọng cao này của khách hàng, các tổ chức truyền thống được yêu cầu đẩy nhanh quá trình số hóa trong hoạt động kinh doanh của mình.Cần phải phát triển việc tự động hóa trong quy trình hiện có. Đồng thời, cần phải cải tiến lại toàn bộ quy trình của tổ chức, bao gồm cắt giảm các bước thực hiện, giảm số lượng tài liệu, phát triển khả năng tự quyết định và xử lý các vấn đề.

Các mô hình hoạt động, kỹ năng, cấu trúc tổ chức và vai trò cần được thiết kế lại để phù hợp với các quy trình được cải tiến. Các mô hình dữ liệu được yêu cầu phải được điều chỉnh và xây dựng lại để cho phép đưa ra quyết định và theo dõi hiệu suất tốt hơn. Quá trình số hóa thường xuyên đòi hỏi sự kết hợp giữa kỹ năng, kiến thức cũ với các thông tin, ứng dụng mới.

Nguồn : Wikipedia.org

Địa chỉ nào chuyên số hóa tài liệu doanh nghiệp ?

Công ty in ấn In Đăng Nguyên với hơn 10 năm trong lĩnh vực Scan tài liệu, số hóa tài liệu. Chuyên số hóa tài liệu doanh nghiệp, chuyển đổi kỹ thuật số. Đã hợp tác và hoàn thành quy trình số hóa tại các tập đoàn lớn. Bao gồm : Xi măng vicem Hoàng Thạch, Cục Văn Thư Lưu Trữ Thông Tin, Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Đại Học Bách Khoa Hà Nội….

Quý khách đang cần tìm công ty giải quyết vấn đề số hóa ? Cần đơn vị Uy tín  – Chuyên Nghiệp – Hiện Đại …?

Hãy liên hệ với chúng tôi qua :

Hotline : 0914006627 (Mrs. Nga) – EMail : indangnguyen@gmail.com

Website : https://indangnguyen.com/

Facebook : https://www.facebook.com/indangnguyenhanoi/